Auto HOÀNG VIỆT                               
Số 65 Võ Chí Công, Xuân La, Tây  Hồ, Hà nội
0936892699, hoangvietjsc699@gmail.com
Trang chủ / Tin tức / Người không muốn trưởng thành là người sợ đam mê, hèn nhát và sống tạm bợ
Thứ năm, 01/01/2015 | 16:16 GMT+7

Người không muốn trưởng thành là người sợ đam mê, hèn nhát và sống tạm bợ

Trưởng thành đồng nghĩa với việc không ngừng học hỏi, tiếp thu kiến thức, trau dồi kinh nghiệm và thành công sẽ đến với những ai chịu trưởng thành chứ không phải những người chỉ sống tạm bợ, không mục đích và không ước mơ.


Khi nói về trưởng thành của một người, không phải là cơ thể cao lớn hay tuổi tác tăng lên mà là sự trưởng thành về mặt tinh thần và tư tưởng. Trưởng thành nghĩa là những suy nghĩ cá nhân ngày càng sâu sắc hơn, năng lực ngày càng nâng cao, giàu kinh nghiệm hơn và ý chí kiên cường hơn. 

Và không chịu trưởng thành có nghĩa là ngừng theo đuổi đam mê, giống như cái cây không chịu lớn, không chịu vươn mình đón ánh mặt trời, sống không có khát vọng vươn đến trời xanh, sống tạm bợ, không có ước mơ.

Một số người luôn chú ý vào sự thành công của người khác, thay vì tìm hiểu quá trình thành công của họ. Khi thấy ai đó giàu có, danh tiếng và địa vị trong xã hội thì chúng ta nói rằng họ đã thành công. Nhưng nếu xét về bản chất, thành công không phải là đã đạt được những gì mà đó là kết quả của sự trưởng thành. 

Thành công không đứng yên, bất kì ai cũng có thể chạm đến hoặc có thể vụt mất. Thành công là kết quả của sự trưởng thành từ trong nội tâm của con người và khi họ đạt được điều này thì họ sẽ có nó mãi mãi.

Khi người ta nhìn vào thành công, thông thường họ nhìn bằng cách thức đơn giản và áp đặt. Họ chỉ chú trọng vào thành công chứ không phải quá trình dẫn đến thành công. Vậy thành công đến như thế nào? Thành công có được là do nỗ lực và phấn đấu không ngừng mới có được, bất chấp khó khăn và thử thách hay do sức mạnh đồng tiền mà ra?

Nếu như tài sản, danh vọng và địa vị của ai đó không có được bằng sự nỗ lực chân chính của bản thân thì thành công đó chẳng làm họ trưởng thành lên và nó không tồn tại được lâu dài. Ngược lại, nếu thành công có được do sự cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ kết hợp với sự phát triển thì bạn sẽ có niềm tin và động lực làm cho thành công kéo dài.

Trưởng thành cũng giống như trạm xăng, tiếp thêm nỗ lực để bạn đạt đến thành công. Nếu một người được thừa kế tài sản của người thân, trúng độc đắc hoặc đoán trúng chương trình gameshow... thì đây không được coi là thành công thực sự bởi nó không phải do họ nỗ lực để có được nó, họ không thể mua vé số hoài và trúng độc đắc hoài, họ cũng không thể đoán trúng liên tiếp các chương trình gameshow với cùng cách thức như lần trước, có chăng là do họ may mắn thôi. 

Ngược lại, nếu một người nỗ lực học tập, phấn đấu làm việc, mỗi ngày học hỏi một ít, họ sẽ dần dần tiến bộ và cuối cùng họ cũng chạm đến ước mơ, khát vọng của họ. Thế thì thành công có liên quan trực tiếp đến sự trưởng thành và được coi như là bài học để áp dụng cho những lần tương tự. Cho nên thành công có liên quan mật thiết đến sự trưởng thành. 

Khi chúng ta bàn về câu chuyện của những người thành công, thực ra là đang nói tới quá trình nỗ lực không ngừng của họ. Mà không phải ai thành công cũng đều đáng được tôn trọng trừ khi con đường thành công của họ có những điểm mà ta khâm phục.

Đáng buồn thay những người trẻ ngày nay chỉ theo đuổi thành công mà bỏ qua việc phát triển bản thân. Nó giống như xây dựng một ngôi nhà, chỉ chạy theo chiều cao của ngôi nhà nhưng không cố gắng củng cố nền tảng. 


Nhiều sinh viên đại học ngày nay không nhận ra điều này, họ chọn cách hoặc chơi trò chơi hoặc lên mạng - cố tình né tránh công việc khó khăn và nỗi đau mà họ phải trải nghiệm. Tuy nhiên, bất kỳ sự trốn tránh nào cũng chỉ là tạm thời, và sự trốn tránh hiện tại thường đồng nghĩa là tương lai sẽ phải nỗ lực gấp nhiều lần. 

Có quá nhiều người miễn cưỡng học tại trường đại học, không phải là theo đuổi kiến thức để làm giàu cho tâm trí của họ, kết quả trở thành người vô dụng.

Sở dĩ những chú bướm xinh đẹp bay lượn trên bầu trời là do trước khi trở thành bướm, chúng phải trải qua quá trình chui ra khỏi kén một cách đau khổ và khó khăn. Vậy nên thay vì chỉ mong thành công đến nhanh chóng, hãy làm việc chăm chỉ, không ngừng phát triển bản thân. Nếu chúng ta mong muốn kết quả nhanh chóng, bỏ quá trình cố gắng nỗ lực thì thành công đó sớm bị phá hủy và biến mất.

Xuân Thảo
Theo Trí Thức Trẻ

Các tin cũ hơn
Này người trẻ, đến bao giờ mới thôi sợ hãi? 2015-01-01 16:16:00
Mười một điều Tỷ phú Bill Gate chia sẻ để giúp giới trẻ thành công 2015-01-01 16:16:00
20 câu nói truyền cảm hứng sẽ “vực” bạn dậy sau thất bại và giúp bạn chạm tay tới ước mơ của mình 2015-01-01 16:16:00
4 điều xương máu mà tuổi trẻ thường bỏ qua, về già mới thấm thía 2015-01-01 16:16:00
11 câu chuyện ngắn khiến bạn tỉnh ngộ về cuộc đời! 2015-01-01 16:16:00
Doanh nhân - Người phải tự thắp lửa cho mình! 2015-01-01 16:16:00
Bí Mật Luật Hấp Dẫn - Chìa khóa thành công 2015-01-01 16:16:00